TRANG CHỦ » THUỐC TỪ ĐỘNG VẬT » TRĂN RẮN RÙA CÔN TRÙNG
Công dụng Mật ong, Sáp ong, Phấn hoa

    Mật ong là sản phẩm từ thiên nhiên, Ong lấy từ mật hoa hoặc nước mật sâu được ong tiết ra. Mật ong chứa 18% nước, 75% đường và một hỗn hợp tự nhiên gồm: khoáng chất, sinh tố và khoáng vi lượng. Với liều lượng nhỏ, tùy từng loại, mật phát huy tác dụng trên cơ thể con người một cách hài hòa. Có bao nhiêu loài hoa thì có bấy nhiêu loại mật ong.

  Mật ong giàu glucose chóng kết tinh, có loại giàu fructose có độ loãng rất bền.

Mật ong làm tăng sức dẻo dai, và giúp phục hồi nhanh, các vận động viên thể thao được khuyên dùng mật ong trước và sau khi tập luyện: mật ong giúp cơ thể chống lại sự mệt mỏi và chống lại bệnh thiếu máu bằng sự kích thích ăn ngon miệng, tăng cường chống lạnh, kháng khuẩn, làm dịu và nhẹ những chứng bệnh về tai mũi họng và viêm phế quản, viêm thanh quản và ho.

   Mật ong có tính sát trùng và làm dịu, làm liền vết sẹo rất tốt. Chúng chữa được vết bỏng nhẹ, nốt chích côn trùng, nốt phồng da hay những vết thương nhỏ. Mật ong chứa hàm lượng fructose cao làm nhuận trường nhẹ. Mỗi loại mật ong mang tính chất của hoa mà ong đã hút mật.

Mật ong dược dùng để chế biến bánh kẹo, mứt trái cây. Tuy nhiên, không nên đun nóng mật ong, sẽ làm cho chất bổ trong mật bị hủy hoại.

Tất nhiên, bệnh nhân đái tháo đường cần phải kiêng thức ăn có đường kể cả mật ong.

Những kho báu tiềm ẩn trong tổ ong:

  Sáp ong: chất nhựa này chứa 360% sáp, 50% nhựa và 10% tinh dầu kháng khuẩn, chống oxy hóa, kháng nấm ký sinh, gây mê, làm liền sẹo và chống viêm. Được sử dụng để chống nhiễm trùng và sưng viêm tai mũi họng (đau cổ, viêm họng), kháng viên xoang, cảm cúm, dùng trong răng miệng (vệ sinh răng, trị viêm nướu), trị bệnh ngoài da (vết nứt ngoài da), vết bỏng nhẹ, bầm dập, vết xước ở chân tay (do thời tiết lạnh), nứt nẻ da, cục chai ở mắt cá chân, mụm cóc.

    Phấn hoa: những hạt li ti này có 3 dạng tự nhiên, đôi khi có mùi thơm: bột hay viên nang, nước cốt nguyên chất. Mỗi loại hoa cung cấp một loại phấn đặc trưng. Có vô số phấn hoa, từ mày vàng đến màu tím hay đen. Giàu sinh tố, đạm và glucid, chứa nhiều acid amin và khoáng vi lượng, giúp tráng kiện, kích thích, là một chất bổ sung thực phẩm có tính cân bằng dinh dưỡng và giải độc.

   Nọc ong: rất nguy hiểm, nếu bị đốt nhiều sẽ dẫn đến chết người trong trường hợp bị dị ứng. Thế nhưng, nọc được chế  thành sérum kháng nọc độc.

(Quan tâm ăn uống là cách phòng bệnh tốt nhất)

WWW.Dongyminhphuc.com

Tác giả Lương Y Minh Phúc
Các Bài Viết Khác
LƯƠNG Y MINH PHÚC
BẢN ĐỒ PHÒNG KHÁM
Phóng To Bản Đồ
GIỚI THIỆU SÁCH MỚI
Đọc Sách Online
Tác giả: Lương Y Minh Phúc
Nhà xuất bản Y Học 2013
Số trang: 600 trang
Giá bán: 300.000 đ
Có bán tại hiệu sách hoặc điện thoại số 0903051388 gửi sách tận nơi.
GIỜ LÀM VIỆC
Sáng: Từ 7 giờ 30 đến 11 giờ
Chiều: Từ 16 giờ 30 đến 21 giờ
Chiều Thứ 7 và Chủ Nhật nghỉ.
Liên hệ: 0938895850
Vui lòng để lại tin nhắn khi máy bận.
THỐNG KÊ TRUY CẬP