Làm thế nào để có Phúc, nhiều Lộc, sống Thọ

Mỗi chúng ta mơ ước được giàu có thịnh vượng, có lộc, sống lâu là điều chính đáng, nhưng làm thế nào, tìm ở đâu, hay bí quyết nào sẽ giúp những điều ta mơ ước được thành sự thật, chúng ta cùng tìm nên dành vai phút để tìm hiểu ý nghĩa chữa - Phúc – Lộc – Thọ:

- CHỮ PHÚC: được ghép bởi 4 bộ như: Bộ kỳ (thần). Bộ nhất. Bộ khẩu Bộ điền. 

-Bộ kỳ:  Thần đất (Thổ địa)… Ý chữ: người có phúc  là người gặp được vận may có, quý nhân giúp đỡ “ “thần tài  hổ trợ”. thực tế cho thấy người có thành đạt có phúc là người có yếu tố cơ may, có người tốt giúp đỡ, gặp thiên thời, địa lợi, nhân hòa.

  -Bộ Nhất:  là một…Bộ nhất được ghép trên đầu chữ Phúc… Ý chữ người có phúc là người đầu tin phải có đầu óc  suy nghĩ… thực tế cho thấy người có phúc là người trước tin có cái đầu suy nghĩ đúng, làm điều đúng, đối với ai suy nghỉ sai làm điều sai không có phúc vậy.

  -Bộ khẩu:  chỉ cái miệng, nhân khẩu miệng ăn…Ý chữ: cái miệng để ăn uống và và nói năng giao thiệp. Người có phúc là người cái miệng biết ăn uống mang lại sức khoẻ cho bản thân, biết nói lên những điều hay lẽ phải, động viên thu phụ được người khác.  Khẩu cũng có nghĩa là nhân khẩu, ý chữ… người có phúc là người  phải có nhân khẩu có con có cháu sum họp, “ông bà quan niệm con và của không không thừa. hơn nữa …thực tế cho thấy những người ăn nói thiếu thận trọng, gây nhiều tai họa, ăn uống thiếu thận trọng sinh nhiều bệnh “bệnh từ miệng mà vào, họa từ miệng mà ra”.

 - Bộ Điền: Có nghĩa ruộng đất, tài sản… Ý chữ: người có phúc là người có ruộng có đất… thực tế cho thấy người có phúc là người có ruộng đất để trồng trọt, có nhà để mới an cư lạc nghiệp, thực tế người không có đất nuôi trồng trồng trọt, không có nhà nay đây mai đó là người không có phúc vậy.

     Có thể nói người có phúc là người gặp được may mắn, có quý nhân phù trợ. Biết suy nghĩ và việc làm đúng, biết ăn biết nói, có con cháu sum họp. Có tài sản, nơi ở làm việc ổn định, còn những người thiếu may mắn, không có quý nhân  giúp đỡ, cái đầu lười suy nghĩ học hành, ăn nói thiếu thận trong có thể sinh bệnh mang hoạ vào thân là người không có phúc vậy.

    

 - CHỮ LỘC: Chữ lộc có 4 bộ: Bộ kỳ. Bộ kệ. Bộ thuỷ. Bộ vĩnh.

- Bộ kỳ:  Thần đất (Thổ Địa)… Ý chữ: Người có lộc là người có yếu tố may mắn, gặp được  vân may, có người giúp đỡ “thần tài phù trợ”.

 - Bộ kệ: nghĩa là đầu con heo…Ý chữ ngày xưa khi nhớ ơn, trả nghĩa cho người có công  giúp đỡ thường mang lễ vật đầu heo để tạ lễ. Thực tế cho thấy ở Việt Nam cũng như  các nước phương đông đến ngày lễ tết,  thường mang quà, lễ vật đi biếu thầy cô, những người có công giúp đỡ mình.

- Bộ thủy:   nghĩa là nước…Ngày xưa bạc đúc chảy  bạc phân ra thứ tốt thứ xấu  cũng được gọi là phân thuỷ, “bạc là tiền ngày xưa”…Ý chữ: người có lộc được ví như người luôn có tiền đến nhà, như ruộng có nước. Thực tế cho thấy người làm cả năm vất vả  vẫn thiếu trước hụt sau trong nhà vẫn không có tiền để tiêu là ngừời không có lộc vây.

 - Bộ vĩnh: bộ thuỷ có gạch trên đầu thành bộ Vĩnh, nghĩa là lâu dài…Ý chữ:  người có lộc, là người có thời gian công lao đóng  góp cho xã hội lâu dài...Thực tế cho thấy người có lộc  là người có quá trình cống hiến lâu dài, có trách nhiệm với cộng đồng xã hội, về hậu thế mới có lộc vậy. 

    Có thể nói người có lộc là người trước tiên có vận may thiên thời quý nhân phù trợ, có công có sức giúp đỡ người khác, công chức càng cao thì lộc càng dầy, cái lộc đó sẽ xứng đáng hưởng thụ lâu dài vĩnh cữu. Còn những người không có lộc là người không gặp may, không có công đóng góp giúp đỡ  người khác và cũng không mất cho ai cái gì thì thường là người không có lộc, và nếu có lộc chỉ thời gian ngắn mà thôi.

 CHỮ THỌ :   Chữ thọ được ghép bởi 5 bộ: Bộ sĩ.  Bộ công. Bộ khẩu. Bộ thốn. Bộ nhị.

 - Bộ Sĩ : nghĩa là học trò, người có học, người hiểu biết… Ý chữ: người thọ lâu thường là người hành có học hành hiểu biết, biết ăn uống sao cho có lợi sức khỏe.. thực tế cho thấy người thọ lâu là người có kiến thức về phòng bệnh cho bản thân.  

- Bộ Công: nghĩa nói về người thợ của mọi ngành nghề, người lao động chân tay…Ý chữ: người thọ lâu là người có lao động, vận động tay chân, Khi lao động chân tay khí huyết lưu thông cơ bắp nở nang, xương khớp chắc chắn tay chân vưng vàng...Những người “tay chân vững vàng thì nội tạng ổn cố” lao động, vận động cơ bắp sẽ giúp ăn ngon ngủ tốt, ngăn ngừa được được một số bệnh về tim mạch, thần kinh cơ khớp và lú lẫn về già vv.

- Bộ Khẩu:  nghĩa chỉ cái miệng, nhân khẩu…Ý chữ: người sống lâu thường hiểu về ăn uống, biết ăn cho hợp với thời tiết, tuổi tác, bệnh lý như: mùa hè nên ăn mát, mùa đông nên ăn ấm. Người hay sợ lạnh tạng hàn không nên ăn chua đắng lạnh quá, người  nóng nhiệt không nên ăn cay mặn và nóng quá. Người đã mập thừa cân không nên ăn bổ béo quá vv.  Ông cha thường nói “ bệnh từ miệng mà vào, họa từ miệng mà ra”, khi ăn ít cũng bệnh, ăn nhiều càng bệnh, biết ăn thì mạnh”.  

- Bộ Thốn:  nghĩa là  tấc, thước đo chừng mực…Ý chữ: sống thọ thường là người biết ăn uống lao động, sinh hoạt, nghĩ ngơi, điều độ.…Thực tế cho thấy những người ăn bữa nhiều bữa ít, có hôm thức khuya hôm ngũ sớm, người như vậy thường sống không thọ.

 -Bộ Nhị:  nghĩa là:  hai, có đôi, không phải một mình…Ý chữ: người thọ thường là người có bạn có đôi có vợ có chồng…Thực tế cho thấy người có bạn có đôi thường vui vẻ, đời sống về tinh thần được vui hơn, còn những người lẻ loi cô đơn, thiếu bạn bè dễ bị bệnh trầm cảm Stress mà thọ không lâu.

   Thực tế thấy, từ cách giải nghĩa chữ thọ Người sống thọ là người có học hành hiểu biết, có kiến thức kinh nghiệm sống để phòng tránh bệnh tật, luôn sớm quan tâm đến ăn uống và đời sống tinh thần, lao động trí óc cũng như chân tay và sinh hoạt nghỉ ngơi phải hài hoà điều độ hợp lý.    

   Có thể nói Chữ Phúc là tượng cho sự may mắn tốt đẹp. Chữ  Lộc là tượng trưng cho sự giàu có thịnh vượng. Chữ Thọ  là tượng trưng cho sự sống lâu.  Ngày xưa ông bà còn có câu “nhân vô thập toàn”  có người công nhiều chức lớn nhiều lộc lắm tiền lại hay ốm đau thọ yểu. Có người mạnh khoẻ nhưng vâm lại chiụ cảnh nghèo hèn, có người đại  thọ nhưng phúc nhà rất ít. Do vậy  tôn thờ  ước nguyện như  ba ông Phúc Lộc Thọ thật ý nghĩa.

Dongyminhphuc.com

Chia sẻ

Tác giả:Minh Phúc/
Các Bài Viết Khác
LƯƠNG Y MINH PHÚC
BẢN ĐỒ PHÒNG KHÁM
Phóng To Bản Đồ
GIỚI THIỆU SÁCH MỚI
Đọc Sách Online
Tác giả: Lương Y Minh Phúc
Nhà xuất bản Y Học 2013
Số trang: 600 trang
Giá bán: 300.000 đ
Có bán tại hiệu sách hoặc điện thoại số 0903051388 gửi sách tận nơi.
GIỜ LÀM VIỆC
Sáng: Từ 7 giờ 30 đến 11 giờ
Chiều: Từ 16 giờ 30 đến 21 giờ
Chiều Thứ 7 và Chủ Nhật nghỉ.
Liên hệ: 0938895850
Vui lòng để lại tin nhắn khi máy bận.
THỐNG KÊ TRUY CẬP