Vitamin B5 Giúp Vết Thương Mau Lành

 (khoahocdoisong.vn) - Vitamin B5 là thành phần quan trọng trong các enzym chuyển hóa chất đạm, chất đường, chất béo, cũng như tham gia cấu trúc hồng cầu, tổng hợp cholesterol, hormon sinh dục, dẫn truyền xung động thần kinh, ngoài ra còn tác dụng giảm triệu chứng viêm khớp dạng thấp.

Hỏi: Từ trước tới giờ tôi nghe nói đến vitamin B chứ chưa nghe nói đến vitamin B5. Vừa rồi tôi bị bệnh khớp, phải phẫu thuật, tôi thấy bác sĩ nói tôi nên bổ sung thêm vitamin B5 để vết thương mau lành và tốt cho khớp. Xin hỏi vitamin B5 có trong thực phẩm nào?

Lê Tiến Dũng (Nam Từ Liêm, Hà Nội)

DS Nguyễn Văn Hào (Nguyễn Tri Phương, Vũng Tàu) cho biết, giống như các vitamin nhóm B khác, vitamin B5 là thành phần quan trọng trong các enzym chuyển hóa chất đạm, chất đường, chất béo, cũng như tham gia cấu trúc hồng cầu, tổng hợp cholesterol, hormon sinh dục, dẫn truyền xung động thần kinh, ngoài ra còn  tác dụng giảm triệu chứng viêm khớp dạng thấp.  Vitamin B5 phần lớn có trong trứng, sữa, thịt, gan heo, ngũ cốc, lúa mỳ và rau, củ, quả tươi. Vitamin B5 là một phức hợp có mặt rộng rãi trong cơ thể sống và đó là một vitamin cần thiết cho sự sống. Vitamin B5 là chất ảnh hưởng tốt đến niêm mạc da, lông, móng tóc, giúp vết thương mau lành. Thiếu vitamin B5 thường biểu hiện rụng lông, tóc, da kém đàn hồi, viêm loét hành tá tràng. Trên lâm sàng, những dấu hiệu khi thiếu B5 biểu hiện không rõ nét. Mắc bệnh xương khớp và lại phải phẫu thuật có thể bổ sung thêm vitamin B5 qua thực phẩm vừa giúp mau lành bệnh, vừa an toàn.

 KHÁNH THỦY - 

DS. Nguyễn Văn Hào KHĐS
Các Bài Viết Khác
LƯƠNG Y MINH PHÚC
BẢN ĐỒ PHÒNG KHÁM
Phóng To Bản Đồ
GIỚI THIỆU SÁCH MỚI
Đọc Sách Online
Tác giả: Lương Y Minh Phúc
Nhà xuất bản Y Học 2013
Số trang: 600 trang
Giá bán: 300.000 đ
Có bán tại hiệu sách hoặc điện thoại số 0903051388 gửi sách tận nơi.
GIỜ LÀM VIỆC
Sáng: Từ 7 giờ 30 đến 11 giờ
Chiều: Từ 16 giờ 30 đến 21 giờ
Chiều Thứ 7 và Chủ Nhật nghỉ.
Liên hệ: 0938895850
Vui lòng để lại tin nhắn khi máy bận.
THỐNG KÊ TRUY CẬP