TRANG CHỦ » TÌM THUỐC THEO BỆNH » TỲ - VỊ
FITOCOLIS

- Công dụng:

Thanh nhiệt, trừ thấp, thông khí, giảm thống; Ngăn chặn tiêu chảy và kiết lỵ.

- Chỉ định:

+ Đại tràng thấp nhiệt.

+ Kiết lỵ, phân có máu và nhày trắng.

+ Cảm giác mót rặn.

+ Tiêu chảy cấp tính.

+ Viêm đại tràng cấp và mạn tính.

- Liều dùng:

+ Người lớn: uống mỗi lần 2-3 viên, ngày 3 lần.

+ Trẻ em: uống 1/3 liều người lớn.

- Chống chỉ định: không có.

- Thận trọng: thận trọng với phụ nữ có thai.

- Tác dụng phụ: chưa có báo cáo.    

Trong cơ thể con người, đại tràng là một cơ quan của hệ tiêu hoá. Chức năng của đại tràng là hấp thu lại một phần nước từ phần chất bã từ thức ăn được thải từ ruột non xuống. Ngoài ra, đại tràng còn có chức năng cô đặc, nhào nặn, lên men phần cặn bã này để tạo phân. Đại tràng là nơi tập trung nhiều chất cặn bã chính vì thế đây là một trong những bộ phận dễ bị viêm nhiễm nhất là khi chế độ ăn uống không được hợp vệ sinh. Bệnh cảnh viêm đại tràng mạn tính thường xuất hiện sau nhiễm khuẩn gây bệnh lỵ (shigella, samonella…), nhiễm ký sinh trùng (amíp, Giardia lamblia), hoặc chế độ ăn uống với nhiều chất kích thích, cay nóng dài ngày khiến cho niêm mạc đại tràng bị tổn thương. Ngoài ra, tình trạng tâm lý căng thẳng cũng là yếu tố thuận lợi cho bệnh cảnh viêm đại tràng mạn tính.

Triệu chứng của bệnh cảnh viêm đại tràng hết sức đa dạng như bụng chướng hơi gây cảm giác đau tức dọc theo khung đại tràng; bụng đau âm ỉ, đau sau khi ăn và trước khi đại tiện, sau trung tiện hoặc đại tiện thì mức độ đau giảm đi, rối loạn tiêu hoá (khi thì bị táo bón, khi thì đi tiêu lỏng), phân nát không thành khuôn, vẫn còn cảm giác mót rặn dù đã đi tiêu xong. Trên một số bệnh nhân viêm đại tràng mạn tính xuất hiện những đợt viêm đại tràng cấp tính mà triệu chứng hết sức nặng nề như sốt cao, tiêu chảy nhiều gây mất nước, đi tiêu phân có máu mủ... và cần phải được điều trị hồi sức ở các cơ sở y tế. 

Y học cổ truyền gọi viêm đại tràng là chứng tiết tả, kiết lỵ, hưu tức lỵ (cửu lỵ) mà nguyên nhân là do môi trường sống không được thuận lợi cho sức khỏe, chế độ ăn uống nhiều chất cay nóng gây ảnh hưởng lên chức năng chuyển hóa của tỳ vị khiến cho thấp nhiệt uất kết, khí trệ huyết ứ sinh đau bụng, tiêu chảy, tiêu phân có máu mủ. 

Viên nang Fitôcolis – f do công ty FITO PHARMA sản xuất từ các vị thuốc có nguồn gốc thảo dược như hoàng liên, mộc hương, ngô thù du bằng quy trình công nghệ chiết suất tiên tiến có tác dụng điều trị hết sức hiệu quả cho những trường hợp viêm đại tràng cấp và mạn tính. 

Theo y học cổ truyền, vị thuốc hoàng liên có tác dụng táo thấp, tả hoả; ngô thù du có tác dụng làm thông đại tràng và làm giảm tính lạnh của hoàng liên; mộc hương có tác dụng hành khí. Như thế sự phối hợp của ba vị thuốc trên có tác dụng hòa tỳ vị, điều khí trệ, trị chứng kiết lỵ hết sức hiệu quả.

Theo phân tích của y học hiện đại, hoàng liên với hoạt chất berberine có tác dụng diệt trực khuẩn và amip gây bệnh lỵ chính vì thế có tác dụng điều trị và phòng ngừa biến chứng viêm đại tràng sau nhiễm khuẩn hoặc amip gây lỵ; ngô thù du có tác dụng kháng khuẩn và giảm đau; mộc hương có tác dụng chống co thắt cơ ruột, kháng histamin, ức chế hoạt động của vài loại vi khuẩn.

Công thức bào chế cho 01 viên nang:

Thành phần                                                                         Hàm lượng

Hoàng liên (Rhizoma Coptidis)                                :           1,2g

Mộc hương (Radix Saussureae lappae)                     :           0,3g

Ngô thù du (Fructus Euodiae rutaecarpae)               :          0,12g

Tá dược vừa đủ 01 viên nang.

Dạng bào chế: viên nang.

Bảo quản: để nơi khô ráo, thoáng mát, tránh ánh sáng.

Khuyến cáo:

Để xa tầm tay trẻ em.

Đọc kỹ hướng dẫn sử dụng trước khi dùng.

Nếu cần thêm thông tin xin hỏi ý kiến thầy thuốc.

Hạn dùng: 36 tháng kể từ ngày sản xuất.

Các Bài Viết Khác
LƯƠNG Y MINH PHÚC
BẢN ĐỒ PHÒNG KHÁM
Phóng To Bản Đồ
GIỚI THIỆU SÁCH MỚI
Đọc Sách Online
Tác giả: Lương Y Minh Phúc
Nhà xuất bản Y Học 2013
Số trang: 600 trang
Giá bán: 300.000 đ
Có bán tại hiệu sách hoặc điện thoại số 0903051388 gửi sách tận nơi.
GIỜ LÀM VIỆC
Sáng: Từ 7 giờ 30 đến 11 giờ
Chiều: Từ 16 giờ 30 đến 21 giờ
Chiều Thứ 7 và Chủ Nhật nghỉ.
Liên hệ: 0938895850
Vui lòng để lại tin nhắn khi máy bận.
THỐNG KÊ TRUY CẬP