TRANG CHỦ » TÌM THUỐC THEO BỆNH » TIM- MẠCH
  • TIẾNG VIỆT(Vietnamese)
  • TIẾNG NGA(русский)
FITÔCOROM

- Công dụng: hoạt huyết, hành khí, hóa ứ, giảm thống.

- Chỉ định:

+ Ngực đầy tức, đau thắt ngực do thiểu năng mạch vành.

+ Ngăn ngừa bệnh tim mạch, ngăn ngừa nhồi máu cơ tim ở người thiểu năng mạch vành.

+ Trợ tim, điều hòa nhịp tim.

+ Các trường hợp nhồi máu cơ tim trong giai đoạn hồi phục.

- Liều dùng: ngày 3 lần, mỗi lần 2 viên.

- Chống chỉ định: không có. 

- Thận trọng: Với phụ nữ có thai.

- Tác dụng phụ: Chưa có báo cáo.

Trong cơ thể con người chúng ta, tim là một cơ quan của hệ tuần hoàn. Tim là một khối cơ rỗng, nằm giữa hai phổi. Chức năng chính của tim là hút máu từ tĩnh mạch chủ và phổi và bơm máu đi đến các cơ quan. 

Bản thân tim cũng được nuôi dưỡng bởi động mạch vành có nguồn gốc từ động mạch chủ. Sự lưu thông của máu trong động mạch vành cần phải được thông suốt và đầy đủ nhằm bảo đảm cho chức năng hoạt động của cơ tim. Những nguyên nhân gây nên tình trạng chít hẹp động mạch vành là tăng cholesterol trong máu, tiểu đường, cao huyết áp, hút thuốc lá... Tình trạng lượng máu lưu thông trong động mạch vành không đầy đủ được giới chuyên môn gọi là thiểu năng mạch vành mà hậu quả là gây nên cơn đau thắt ngực cho người bệnh. Cơn đau thắt ngực có thể xảy ra khi thực hiện một động tác gắng sức (chạy bộ, leo cầu thang…), căng thẳng tâm lý. Cơn đau thắt ngực có vị trí ở sau xương ức hoặc ngực bên trái, gây nên cảm giác đè nặng, bóp nghẹt vùng tim và lan toả lên vai trái, xuống cánh tay trái, cẳng tay trái và ngón tay út, tuy nhiên trong một số trường hợp hướng lan có thể đi lên vùng cổ, xương hàm... Cơn đau thắt ngực thường chỉ kéo dài khoảng 2-10 phút, trong trường hợp cơn đau kéo dài trên 15 phút, bệnh nhân có khả năng nhồi máu cơ tim rất cao. Đây là tình trạng bệnh lý hết sức nguy hiểm, có thể ảnh hưởng đến tính mạng nếu không có biện pháp xử trí kịp thời. 

Ngoài ra, tim còn được chi phối bởi hệ thống thần kinh tim. Có một số nguyên nhân khiến cho chức năng hoạt động của thần kinh tim bị rối loạn như tình trạng stress kéo dài, lạm dụng các chất kích thích (café, thuốc lá, rượu bia), tâm lý hay lo lắng, người quá nhạy cảm. Tình trạng rối loạn thần kinh tim thường gây nên các triệu chứng như rối loạn nhịp tim, hồi hộp, cảm giác đau nhói ngực, nôn ói, ngất xỉu... Tuy chứng rối loạn thần kinh tim không gây nguy hiểm đến tính mạng nhưng chắc chắn sẽ ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống của con người.

Trên nền tảng của bài thuốc cổ phương “Đan Sâm Ẩm Phức Phương”, thông qua quy trình chiết suất hiện đại, công ty dược phẩm FITO PHARMA đã bào chế thành công viên nang Fitôcoron – f (gồm các vị thuốc: Đan sâm, Tam thất, Băng phiến).

Nhiều tài liệu khoa học đã nêu lên tính năng dược lý của các vị dược liệu trong công thức của viên nang Fitôcoron – f theo hai góc độ y học cổ truyền và y học hiện đại:

Theo y học cổ truyền: Đan sâm hoạt huyết hóa ứ, lương huyết, tiêu ung, dưỡng huyết an thần; Tam thất hóa ứ, chỉ huyết, định thống; Băng phiến khai khiếu tịch uế, chỉ thống (giảm đau)

Theo y học hiện đại: Đan sâm có tác dụng làm giãn các động mạch nhỏ, động mạch vành, tĩnh mạch nhỏ, điều hòa nhịp tim, chữa chứng tim hồi hộp, có khả năng giảm kích thước ổ nhồi máu cơ tim cấp tính nhờ hoạt chất tanshion II, ức chế sự kết tập tiểu cầu, chống oxy hóa; Tam thất có tác dụng gia tăng lưu lượng máu động mạch vành, hạ huyết áp, làm chậm nhịp tim, tăng lượng máu xuất của tim, làm giảm tiêu hao oxy của cơ tim, làm hạ lượng cholesterol và triglycerid trong máu; Băng phiến có tác dụng giúp giảm đau…

Qua những phân tích kể trên, có thể kết luận sự phối hợp của các dược liệu trong viên nang Fitôcoron – f có tác dụng điều trị dự phòng những trường hợp đau thắt ngực trong thiểu năng mạch vành, ngăn ngừa bệnh tim mạch, giảm nguy cơ nhồi máu cơ tim ở người thiểu năng vành, trợ tim, các trường hợp nhồi máu cơ tim trong giai đoạn hồi phục, điều hòa nhịp tim. 

Công thức bào chế cho 1 viên nang:

Thành phần                                                                         Hàm lượng

Đan sâm (Radix Salviae miltiorrhizae)                      :           0,675g

Tam thất (Radix Notogingsen)                                  :           0,21g

Băng phiến tổng hợp (Borneolum syntheticum)       :           0,012g

Tá dược vừa đủ cho 01 viên nang.

Dạng bào chế: viên nang.

Bảo quản: Để nơi khô ráo, thoáng mát, tránh ánh sáng.

Khuyến cáo:

Để xa tầm tay trẻ em.

Đọc kỹ hướng dẫn trước khi sử dụng.

Hạn dùng: 36 tháng kể từ ngày sản xuất.

ФИТОКОРОМ - Профилактика сердечно-сосудистых заболеваний

-Эффект: Профилактика сердечно-сосудистых заболеваний ...

-Производитель: CTDP FITO PHARMA

- Уточните:

+ стенокардия из-за коронарной недостаточности.

+ Предупреждении сердечно-сосудистых заболеваний, профилактики инфаркта миокарда и коронарной недостаточности.

+ Помощник кардиостимулятора.

+ При инфаркте миокарда в период восстановления.

- Рекомендуемая дозировка: 3 раза, каждый раз по две шт.
- Внимание: для беременных женщин.
- Побочные эффекты не поступало.

Các Bài Viết Khác
LƯƠNG Y MINH PHÚC
BẢN ĐỒ PHÒNG KHÁM
Phóng To Bản Đồ
GIỚI THIỆU SÁCH MỚI
Đọc Sách Online
Tác giả: Lương Y Minh Phúc
Nhà xuất bản Y Học 2013
Số trang: 600 trang
Giá bán: 300.000 đ
Có bán tại hiệu sách hoặc điện thoại số 0903051388 gửi sách tận nơi.
GIỜ LÀM VIỆC
Sáng: Từ 7 giờ 30 đến 11 giờ
Chiều: Từ 16 giờ 30 đến 21 giờ
Chiều Thứ 7 và Chủ Nhật nghỉ.
Liên hệ: 0938895850
Vui lòng để lại tin nhắn khi máy bận.
THỐNG KÊ TRUY CẬP