TRANG CHỦ » TÌM THUỐC THEO BỆNH » TIỂU ĐƯỜNG
  • TIẾNG VIỆT(Vietnamese)
  • TIẾNG NGA(русский)
DÂY THÌA CANH

- CÔNG DỤNG:

+ Hạ đường huyết, kiểm soát đường huyết, ngăn ngừa và hỗ trợ điều trị bệnh tiểu đường.
- LIỀU DÙNG: Ngày 2-3 gói /mỗi lần 1gói.

Cơ chế tác dụng: 

Dây Thìa Canh tác dụng với một cơ chế kép: hai cuộc nghiên cứu trên động vật được gây bệnh tiểu đường bằng beryllium nitrat và streptozotocin cho thấy làm tăng gấp đôi lượng tế bào beta tuỵ tạng và làm lượng đường trong máu bình thường trở lại. Thìa Canh tăng hoạt động enzym giúp tế bào thu nhận và sử dụng đường, ức chế sử dụng glucose ở ngoại vi dưới tác dụng của somatotropin và corticotropin. Cao Thìa Canh còn ngăn cản đường tăng cao do epinephrin.

Dược tính:

Thìa Canh có tính kích thích dạ dày, làm săn da, bổ dưỡng, lợi tiểu và giảm đường trong máu ở thú vật cũng như người.

Thìa Canh làm mất vị giác ngọt kể cả aspartam và đắng, nhưng không ảnh hưởng đến vị giác chua, chát, hay cay, tác dụng này có lẽ do ức chế thần kinh hơn là tương tác hoá học. Tác dụng này quá đặc biệt với vị ngọt cho nên các vị ngọt khác nhau của đường, của các acid amin và các chất ngọt hoá học đều bị mất. pH tối ưu tác dụng trên lưỡi chuột là 4,5 tương ứng với điểm đẳng điện của peptid. Ở pH này chỉ cần 5 microM gurmarin đủ để tạo hiệu quả tối đa và tác dụng đã đáng kể ở nồng độ 0.5 microM hay 2 mcg/ml. Cần nhiều giờ mới phục hồi lại được vị giác ngọt nhưng kháng thể chống gurmarin trong huyết thanh có thể rút ngắn thời gian này. Mặt khác, tiêm mạch gurmarin không làm mất vị giác ngọt. Do đó, người ta nghĩ gurmarin tác dụng trên đỉnh của tế bào vị giác và có lẽ đã bám lên thụ thể protein của vị giác ngọt. (Miyasaka A, Imoto T. Brain Res 04/19995).
Một số nghiên cứu đã đánh giá tác dụng hạ đường huyết của dây này lên thú vật. Trong một nghiên cứu tiêu biểu, cho chuột lớn uống dịch chiết cồn dây Thìa Canh (100ml/Kg mỗi ngày qua ống đặt vào dạ dày). Chuột được làm cho có triệu chứng bệnh tiểu đường bằng cách cho uống dịch chiết phần trước tuyến yên. Qua tuần lễ thứ hai, mức độ truing bình lượng đường trong máu xuống thấp đáng kể với nhóm chuột dùng dây Thìa Canh (74mg/dl) hơn là nhóm không trị liệu (106mg/dl). Sự khác biệt này vẫn được duy trì suốt thời gian thí nghiệm. Một nghiên cứu khác so sánh cao Thìa Canh (100mg/Kg/ngày) với thuốc điều trị tiểu đường tolbutamid (5mg/Kg/ngày) cho chuột lớn uống trong 1 tháng. Cả hai giảm glucose trong máu đáng kể so với nhóm kiểm chứng(kiểm chứng 88mg/d Thìa Canh (74mg/dl) và tobultamid 73mg/dl). Kết quả trên cho thấy Thìa Canh hạ đường huyết tương đương với tolbutamid. Cần chú ý là liều lượng phải tương đương với 7 g cao Thìa Canh cho một người. Trong một nghiên cứu có kiểm chứng, dùng g cao Thìa Canh cho 27 người tiểu đường Loại I với liều 400mg một ngày từ 6 đến 30 tháng. 37 người khác tiếp tục dùng isulin một mình và theo dõi trong 10 đến 12 tháng. Lượng isulin cần tiêm giảm một nửa và lượng đường trong máu bình quân giảm từ 232 xuống 152 với nhóm dùng Thìa Canh. Nhóm kiểm chứng cho thấy lượng đường thay đổi không đáng kể và không thay đổi liều isulin.

Ngoài ra, mức độ Hemoglobin a1c giảm đáng kể sau 6-8 tháng với nhóm dùng Thìa Canh. Một nhóm khác 22 bệnh nhân bệnh tiểu đường Loại II uống cao Thìa Canh 400mg mỗi ngày từ 18 đến 20 tháng cùng với thuốc uống trị tiểu đường. Nhóm này giảm đường và  hemoglobin a1c đáng kể và tăng lượng isulin tiết ra từ tuỵ tạng. Lượng thuốc cần uống trị tiểu đường cũng giảm và 5 người có thể bỏ thuốc tây hoàn toàn.

Cao Thìa Canh cũng làm giảm cholesterol trong máu theo cơ chế ảnh hưởng trên các steroid trung tính như acid mật.

Cao Thìa Canh có tác dụng chống béo phì theo cơ chế tác dụng trên thụ thể serotonin.

Chưa có những công bố chi tiết về mức độ độc tính của Thìa Canh trên súc vật thử nghiêm cũng như trên người khi dùng hàng ngày.

Hiện có bán tại:

TP. Hồ Chí Minh: Các nhà thuốc Đông Tây Y và cửa hàng Sâm

NT Nhị Trưng, 410 Hai Bà Trưng, Q.3: NT Minh Khôi, 520 Lê Văn Sỹ, Q.3

NT Mỹ Châu: 389 Hai Bà Trưng, Q.3, 338 Lê Văn Sỹ, Q.3:148 Thành Thái, Q.10; 73 Thuận Kiều, Q.5 CTY CP XNK Dược Phẩm Chợ Lớn: Gian số 15, Đường 3 Tháng 2, Q. 11

Siêu thị Coop Mark & Siêu thị Maximark., 128 Nguyễn Tri Phương TP. Vũng Tàu (Nhà thuốc MINH PHÚC)

Hà Nội: Hệ thống các cửa hàng dược phẩm Hapharco – Nhà thuốc Phú Vinh Đường, 65A Lãn Ông, Hà Nội

Sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

 Nhà nhập khẩu và phân phối:

Công ty TNHH Từ Tâm

Số 37 Trần Xuân Hoà, P.7, Q.5, Tp.HCM; Tel: 08.2962118

ЗАЙ ТХИА КАНЬ - Лечение сахарного диабета

-Эффект: Лечение сахарного диабета

-Производитель: CT TNHH Từ Tâm.

- применяется для:

+ Снижения уровень сахара в крови, контроля уровня сахара в крови, профилактики и поддерживающего лечения сахарного диабета.

- Дозировка: 2-3 раза по 1 пакету.

Các Bài Viết Khác
LƯƠNG Y MINH PHÚC
BẢN ĐỒ PHÒNG KHÁM
Phóng To Bản Đồ
GIỚI THIỆU SÁCH MỚI
Đọc Sách Online
Tác giả: Lương Y Minh Phúc
Nhà xuất bản Y Học 2013
Số trang: 600 trang
Giá bán: 300.000 đ
Có bán tại hiệu sách hoặc điện thoại số 0903051388 gửi sách tận nơi.
GIỜ LÀM VIỆC
Sáng: Từ 7 giờ 30 đến 11 giờ
Chiều: Từ 16 giờ 30 đến 21 giờ
Chiều Thứ 7 và Chủ Nhật nghỉ.
Liên hệ: 0938895850
Vui lòng để lại tin nhắn khi máy bận.
THỐNG KÊ TRUY CẬP