TRANG CHỦ » THUỐC TỪ ĐỘNG VẬT » TRĂN RẮN RÙA CÔN TRÙNG
Con dệp chữa bệnh độc đáo trong dân gian…

   Rệp giường Loại côn trùng, Tên khoa học Cimexlectularius L. Con rệp có cơ thể dẹt, bè ngang dài 6-8mm, rộng 3-4mm, chia hai phần: Phần đầu và ngực hình vuông hoặc chữ nhật, miệng có vòi quặp lại phía sau, có đôi râu xúc giác dài (rất nhạy cảm với hơi người) và hai chân trước ngắn; phần bụng và lưng hình tròn, mai lưng phát triển, bụng có nhiều ngấn, hai đôi chân sau dài hơn. Toàn thân màu nâu hoặc nâu đen bóng, có tuyến hôi là bộ phận tự vệ.

Rệp có ở khắp nơi, chỗ có người ở, thường ẩn náu trong các khe ván, kẽ giường, bàn ghế. Nó hút máu no nê rồi tìm chỗ tối nằm nghỉ. Có khả năng nhịn đói rất lâu, đẻ trứng. Rệp con trưởng thành sau 2-8 tuần lễ.

Trong  dân gian con rệp vị thuốc gọi là Bích sắt, khi dùng bắt rệp cho vào nước sôi để nó nhả hết mùi hôi, dệp còn dùng làm thuốc độc đáo trong dân gian.

Theo Đông y dân gian con rệp là chữa được chứng hay nghẹn, chứng tiểu nhi kinh phong, chứng mắt sinh lông quặm hoặc mụn mọc ngay ở mi mắt (tục gọi là chứng lên lẹo mắt) và chứng đinh sang có độc, lở loét ở bắp chân. Cách dùng Lấy 10 con rệp to cho vào một chén cùng với ít rượu, giã nát. Thêm nước, nấu 15-20 phút, để lắng rồi gạn lấy nước trong mà uống (chữa chứng nghẹn, sưng đau ở cổ họng). Hoặc dùng rệp phối hợp với long cốt  bằng nhau, giã nhuyễn, hòa với dầu vừng hoặc mỡ lợn mà bôi

-Chữa chứng chân đau lở loét. Dùng rệp bóp lấy máu bôi vào chỗ đau.

-Chữa đinh độc, rắn cắn: lấy máu rệp hòa với nước cơm mà bôi:

-Chữa vết đốt của rệp, ong, bọ cạp, dùng rệp giã nát, đắp cũng khỏi.

-Chữa chứng bí đái: dùng rệp giã với củ hành sống, rồi đắp ở dưới rốn.

dongyminhphuc.com

Tác giả Minh Phúc
Các Bài Viết Khác
LƯƠNG Y MINH PHÚC
BẢN ĐỒ PHÒNG KHÁM
Phóng To Bản Đồ
GIỚI THIỆU SÁCH MỚI
Đọc Sách Online
Tác giả: Lương Y Minh Phúc
Nhà xuất bản Y Học 2013
Số trang: 600 trang
Giá bán: 300.000 đ
Có bán tại hiệu sách hoặc điện thoại số 0903051388 gửi sách tận nơi.
GIỜ LÀM VIỆC
Sáng: Từ 7 giờ 30 đến 11 giờ
Chiều: Từ 16 giờ 30 đến 21 giờ
Chiều Thứ 7 và Chủ Nhật nghỉ.
Liên hệ: 0938895850
Vui lòng để lại tin nhắn khi máy bận.
THỐNG KÊ TRUY CẬP