TRANG CHỦ » THUỐC PHIẾN NAM BẮC » CÁC VỊ THUỐC VẦN P
VỊ THUỐC PHẤN HOA 粉花
TÊN GỌI KHÁC: Phấn ong
TÊN KHOA HỌC: Ong Apis mellifica L

-MTDL: Phấn hoa thực chất là những tế bào sinh sản giống đực của các loài hoa, là sản phẩm tự nhiên được con ong chăm chỉ thu lượm từ nhụy hoa, có giá trị dinh dưỡng rất cao, thậm chí còn hơn cả các thực phẩm như sữa, trứng...Ngày dùng 5-10g.

-XXDL: nước nào địa phương nào có nuôi ong nơi đó có phấn hoa.

-TVQK: Phấn hoa vị ngọt, tính bình vào Tỳ, Vị.

-CDCT: Tư bổ cường tráng, ích khí dưỡng huyết, bổ thận điều kinh. Chủ trị: Các tâm tỳ suy nhược, thận tinh bất túc, mỏi mệt, hoa mắt chóng mặt, ăn, ngủ kém, đau lưng mỏi gối, liệt dương di tinh, xuất tinh sớm, tiểu đêm nhiều lần, muộn con, tắt kinh sớm...

THÀNH PHẦN HÓA HỌC:

Thành phần của phấn hoa rất rất giàu dưỡng chất, tuy nhiên, phụ thuộc vào nhiều yếu tố như chủng loại phấn, điều kiện địa lý, khí hậu..., trong đó có chứa chừng 12-20% nước, 20-25% protein, 13% acid amin, 25-48% carbon hydrat, 1-20% lipid, 27 loại chất khoáng như K, Ca, Na, P, Mg, S, Cu, Fe, Zn, Mn, Ti, Ni, Si, Cl... và 11 loại vitamin như B1, B2, B3, B6, C, A, D, E, P, K... Ngoài ra, trong phấn hoa còn có khá nhiều loại men và các chất có hoạt tính sinh học rất có ích cho cơ thể.

PHƯƠNG THUỐC PHẤN HOA CHỦ TRỊ:

 - Chữa tóc bạc rụng sớm; Phấn hoa nguyên chất pha nước ấm uống ngày 3 lần mỗi lần 10-12g. (Kinh Nghiệm Dân Gian). Tài liệu gần đây cho biết  phấn hoa có nhiều lưu huỳnh giúp tóc đen, vì thế dùng phấn hoa thường xuyên có thể bảo vệ tóc, làm bóng tóc, tóc mọc nhanh, ngăn chặn tóc biến màu và rụng

   -Thần nông bản thảo kinh cho rằng nếu dùng phấn hoa lâu ngày có thể làm cho cơ thể trở nên nhẹ nhàng, khí lực sung mãn và trẻ lâu, sống thọ.

-Nghiên cứu hiện đại cho thấy phấn hoa có tác dụng phòng chống cao huyết áp, vữa xơ động mạch, đái tháo đường, viêm loét dạ dày  tá tràng, viêm gan, chống lão hóa, chống phóng xạ, tăng cường công năng miễn dịch, thúc đẩy quá trình tạo huyết, kiện não bổ tủy, cải thiện năng lực ghi nhớ, điều tiết nội tiết tố, khống chế tiền liệt tuyến tăng sinh, tăng cường khả năng tình dục, phòng chống ung thư và làm đẹp da.

PHẦN THAM KHẢO:

   -Phấn hoa là những tế bào sinh sản giống đực của các loài hoa, là sản phẩm tự nhiên được con ong chăm chỉ thu lượm từ nhụy hoa, vây nên phấn ong có giá trị dinh dưỡng rất cao, tuy nhiên phụ thuộc từng loại hoa.

-Người ta thường dùng phấn hoa bằng cách ăn tự nhiên, pha với nước sôi để uống, ngâm rượu hoặc trộn lẫn với mật ong để dùng. Với trẻ em có thể dùng dưới dạng nấu lẫn với bột hoặc cháo.

KIÊNG KỴ: không dùng cho người tiền sử có dị ứng với phấn ong.

Dongyminhphuc.com

Chia sẽ
Lương y: Minh Phúc 

Các Bài Viết Khác
LƯƠNG Y MINH PHÚC
BẢN ĐỒ PHÒNG KHÁM
Phóng To Bản Đồ
GIỚI THIỆU SÁCH MỚI
Đọc Sách Online
Tác giả: Lương Y Minh Phúc
Nhà xuất bản Y Học 2013
Số trang: 600 trang
Giá bán: 300.000 đ
Có bán tại hiệu sách hoặc điện thoại số 0903051388 gửi sách tận nơi.
GIỜ LÀM VIỆC
Sáng: Từ 7 giờ 30 đến 11 giờ
Chiều: Từ 16 giờ 30 đến 21 giờ
Chiều Thứ 7 và Chủ Nhật nghỉ.
Liên hệ: 0938895850
Vui lòng để lại tin nhắn khi máy bận.
THỐNG KÊ TRUY CẬP