TRANG CHỦ » DƯỠNG CHẤT-VITAMIN » VAI TRÒ CỦA MUỐI
Muối Có Trong Thực Phẩm Như

Muối ăn (Natri) là một chất khoáng có tự nhiên trong hầu hết các loại thực phẩm. Theo khuyến cáo của các nhà dinh dưỡng, thì nhu cầu muối ăn hàng ngày của một người chỉ là 2g, tức là chỉ tương đương với khoảng một thìa muối, cho tất cả những thức ăn được tiêu thụ hàng ngày, và muối có bán khắp nơi, muối có chứa trong các loại thịt cá muối phơi khô, nhất là các loại thịt cá muối mặn để lâu. 

  Vai trò Muối (NaCl) là chất hết sức quan trọng trong cân bằng thể dịch, cân bằng Kali và Natri, điều hòa âm dương trong cơ thể. Muối còn có tác dụng sát trùng vết thương, khử độc cơ thể…Theo Đông y muối có tác dụng tả hỏa, thanh tâm, lương huyết, nhuận táo, dẫn thuốc khác vào kinh thận.. Trị nhiệt kết dạ dầy ruột, táo bón, đau răng, mắt đỏ đau, gây nôn,  hạ bộ lở ngứa.

    Muối tuy quan trọng nhưng vấn đề đặt ra là sử dụng như thế nào hợp lý, theo nhu cầu cần thiết cho cơ thể. Nếu thiếu muối cơ bắp dễ bị chuột rút, hoa mắt, chóng mặt, thiếu muối nặng có thể hôn mê và tử vong. Nếu ăn muối nhiều, có nguy cơ mắc bệnh tim mạch, huyết áp cao, thận  phù, ứ nước…

  Nếu bị thiếu muối ít cơ thể sẽ tự thích ứng bằng cách làm giảm đào thải natri qua nước tiểu và mồ hôi. Đồng thời cơ thể cũng sẽ có cảm giác thèm ăn mặn hơn nên sẽ sớm có được lượng muối cần thiết trong cơ thể.  

   Người bị thiếu muối thường gặp khi ra quá nhiều mồ hôi do tập thể thao hoặc bị tiêu chảy nặng mà không được bù nước và muối hợp lý.

(Quan tâm ăn uống là cách phòng bệnh tốt nhất)

WWW.Dongyminhphuc.com

Tác giả: Lương Y Minh Phúc
Các Bài Viết Khác
LƯƠNG Y MINH PHÚC
BẢN ĐỒ PHÒNG KHÁM
Phóng To Bản Đồ
GIỚI THIỆU SÁCH MỚI
Đọc Sách Online
Tác giả: Lương Y Minh Phúc
Nhà xuất bản Y Học 2013
Số trang: 600 trang
Giá bán: 300.000 đ
Có bán tại hiệu sách hoặc điện thoại số 0903051388 gửi sách tận nơi.
GIỜ LÀM VIỆC
Sáng: Từ 7 giờ 30 đến 11 giờ
Chiều: Từ 16 giờ 30 đến 21 giờ
Chiều Thứ 7 và Chủ Nhật nghỉ.
Liên hệ: 0938895850
Vui lòng để lại tin nhắn khi máy bận.
THỐNG KÊ TRUY CẬP