Bỏ Thuốc Lá Chữa Tiểu Đường và huyết áp

Theo Đông y tiểu đường (TĐ) thuộc hội chứng “tiêu khát”, bệnh chứng tam tiêu, uống nhiều là do thượng tiêu (phế nhiệt),  ăn nhiều là do trung tiêu(vị nhiệt),  tiểu nhiều là do hạ tiêu (thân hư). Bệnh huyết áp cao (HAC) thuộc hội chứng “huyễn vựng”, hoa mắt chóng mắt váng đầu.

  Về bệnh tiêu khát Hải Thượng Lãn Ông cho rằng “bệnh tiêu khát phần nhiều do hỏa làm tiêu hao chân âm, năm chất dịch khô kiệt mà sinh ra bệnh vậy”.

-Về bệnh huyết áp Hải Thượng cho rằng “Âm huyết của hậu thiên hư thì hỏa động lên, chân thủy của tiên thiên hư thì hỏa bốc lên thành chứng huyễn vựng ”.  

    Do vậy nguyên nhân gây bệnh TĐ và CHA  theo Y học cổ truyền phần nhiều do âm huyết can tỳ thận hư tổn, do vậy phòng trị TĐ và CHA cần dưỡng âm bổ huyết thanh hỏa Thuốc lá là tác nhân gây tiêu hao âm huyết, khô kiệt tân dịch, ảnh hưởng lớn đến TĐ và CHA.

    Khi hút thuốc không chỉ khói thuốc có độc mà nhiệt lượng điếu thuốc đốt cháy sinh ra khi hít vào phổi làm sấy nóng khô đường hô hấp, như vậy khi hút thuốc nhiều là làm cho mũi họng và phế vị càng bị khô nóng.

   Trong thực tế khi hút thuốc lá ngoài cảm giác khoái cảm ảo tức thì…nhưng sau đó đều khó chịu như, thấy mũi họng  khô nóng, tiếng nói khàn, rêu lưỡi vàng bẩn hơn, hơi thở hôi nồng thêm. Người nghiện thuốc thường cảm thấy đói mà ăn không được nhiều, hoặc ăn nhiều mà vẫn khó lên cân đây là triệu chứng của  âm huyết hư (phế vị nhiệt).  Nhiều tài liệu khoa học cho biết khói thuốc có nhiều chất độc như: Chất Nicotin vào máu làm cho co mạch ngoại vi, tim đập nhanh gây tăng huyết áp. Chất Oxit cacbon  gây xơ cứng, xơ vữa động mạch làm cho khí huyết kém lưu thông và cản trở sự hấp thu dưỡng chất và đào thải các các chất độc.

    Có thể nói thuốc lá là tác nhân lớn gây âm huyết phế tỳ thận hao tổn,  gia tăng căn bệnh TĐ và HAC. Chất độc hại trong khói thuốc như Oxit cacbon, Chất Nicotin là nguyên nhân gây xơ cứng động mạch. Căn bệnh TĐ dễ bị tắc mạch, và căn bệnh HAC dễ gây tai biến mạch máu não, nhồi máu cơ tim… Vậy nên phòng trị căn bệnh TĐ và CHA cần phải bỏ thuốc lá.

          WWW.Dongyminhphuc.com

Tác giả: Minh Phúc
Các Bài Viết Khác
LƯƠNG Y MINH PHÚC
BẢN ĐỒ PHÒNG KHÁM
Phóng To Bản Đồ
GIỚI THIỆU SÁCH MỚI
Đọc Sách Online
Tác giả: Lương Y Minh Phúc
Nhà xuất bản Y Học 2013
Số trang: 600 trang
Giá bán: 300.000 đ
Có bán tại hiệu sách hoặc điện thoại số 0903051388 gửi sách tận nơi.
GIỜ LÀM VIỆC
Sáng: Từ 7 giờ 30 đến 11 giờ
Chiều: Từ 16 giờ 30 đến 21 giờ
Chiều Thứ 7 và Chủ Nhật nghỉ.
Liên hệ: 0938895850
Vui lòng để lại tin nhắn khi máy bận.
THỐNG KÊ TRUY CẬP