TRANG CHỦ » BÀI ĐÃ ĐĂNG BÁO » TƯ VẤN SỨC KHỎE
THỊT VỊT TRỊ DA KHÔ

Thịt vịt trị da khô

   Mùa hanh da khô, bong tróc là đương nhiên. Da khô tức đang thiếu hụt lượng lipid làm tổn thương hàng rào bảo vệ da, mất đi độ ẩm tự nhiên vì thế da luôn trong tình trạng thiếu nước, khô ráp

Hỏi: Da tôi khô, sần, hay ngứa, bong tróc. Có người mách nên kiêng ăn cá, hải sản, thịt gà, vịt, chỉ ăn thịt lợn cho lành. Xin hỏi có đúng không?
Trần Liên Châu (Hải Phòng)

BS. Nguyễn Phan Trúc Nguyên (Vũng Tàu): Mùa hanh da khô, bong tróc là đương nhiên. Da khô tức đang thiếu hụt lượng lipid làm tổn thương hàng rào bảo vệ da, mất đi độ ẩm tự nhiên vì thế da luôn trong tình trạng thiếu nước, khô ráp. Để trị da khô, không nên kiêng thịt gà, vịt, ngược lại, thịt vịt rất tốt cho người khô da.

Nếu bị khô da, nên đến các khoa da liễu thăm khám, sau đó có thể dùng món ăn, bài thuốc hỗ trợ bệnh. Canh thịt vịt khổ qua là món ăn phòng trị khô da rất tốt. Thịt vịt ướp gia vị xay, khổ qua, tiêu, nấu canh ăn nhiều lần trong tuần. Đối với người hay đầy bụng, đau bụng lâm râm, đi tiêu lỏng, ho hen, đờm nhiều loãng chỉ ăn tuần 1 lần. Khi dùng cho nhiều gia vị cay ấm như gừng, tiêu, sả, kết hợp ăn với các loại rau thơm, gia vị cay ấm để giảm bớt tính hàn của thịt vịt. Không nên chế biến phối hợp vịt với món ăn như mộc nhĩ, thịt rùa, ba ba và vị chua, đắng quá thuộc âm tính. Món ăn bài thuốc này rất hiệu nghiệm đối với người có làn da khô, nứt nẻ, bong tróc.

KHÁNH THỦY

(khoahocdoisong.vn) - 05:00 26/11/2019

Bs. Nguyễn Phan Trúc Nguyên KHĐS
Các Bài Viết Khác
LƯƠNG Y MINH PHÚC
BẢN ĐỒ PHÒNG KHÁM
Phóng To Bản Đồ
GIỚI THIỆU SÁCH MỚI
Đọc Sách Online
Tác giả: Lương Y Minh Phúc
Nhà xuất bản Y Học 2013
Số trang: 600 trang
Giá bán: 300.000 đ
Có bán tại hiệu sách hoặc điện thoại số 0903051388 gửi sách tận nơi.
GIỜ LÀM VIỆC
Sáng: Từ 7 giờ 30 đến 11 giờ
Chiều: Từ 16 giờ 30 đến 21 giờ
Chiều Thứ 7 và Chủ Nhật nghỉ.
Liên hệ: 0938895850
Vui lòng để lại tin nhắn khi máy bận.
THỐNG KÊ TRUY CẬP