TRANG CHỦ » BÀI ĐÃ ĐĂNG BÁO » TƯ VẤN SỨC KHỎE
Cháo Trứng Gà Trị Cảm Lạnh

 (khoahocdoisong.vn) - Cảm lạnh thuộc hội chứng cảm phong hàn trong y học cổ truyền, biểu hiện chủ yếu là đau đầu, ớn lạnh, ho, nhức mỏi, không ra mồ hôi, mạch phù khẩn...

-Hỏi: Hồi bé, mỗi lần tôi bị cảm lạnh là bà hoặc mẹ lại nấu cháo trứng gà cho ăn, không hiểu cháo trứng gà có chất gì mà lại hiệu nghiệm đến thế?

Nguyễn Thị Hường (Ninh Bình)

-BS Nguyễn Phan Trúc Nguyên (Vũng Tàu) cho biết, cảm lạnh thuộc hội chứng cảm phong hàn trong y học cổ truyền, biểu hiện chủ yếu là đau đầu, ớn lạnh, ho, nhức mỏi, không ra mồ hôi, mạch phù khẩn... Bệnh phần nhiều do dương hư vệ khí kém, mặc không đủ ấm mà bị cảm lạnh. Phòng trị chủ yếu ôn bổ chính khí giải hàn tà. Cháo trứng gà để chữa cảm lạnh thường được nấu từ gạo, trứng gà, gừng, hành, tiêu, tía tô… ăn nóng cho ra mồ hôi. Trong bài trứng gà có vị ngọt, tính bình, tác dụng bổ trung, dưỡng khí huyết, giải độc, Rau hành, tía tô có vị cay ấm, tác dụng giải biểu, thông dương, hòa trung, sát trùng, chủ trị ngoại sổ mũi, đau đầu, nhức mỏi. Gia vị gừng, tiêu đều là vị cay, ấm, tác dụng giải biểu, tán hàn, ôn trung, hành thuỷ, tiêu đàm... Cháo trứng gà vừa là món ăn bổ dưỡng vừa là bài thuốc quý chữa chứng ngoại cảm phong hàn cho mọi lứa tuổi, kể cả phụ nữ có thai cho con bú hầu như không có tác dụng phụ nên được dân gian dùng rất nhiều.

KT (ghi)  

Hình minh họa

Bs. Nguyễn Phan Trúc Nguyên KH&ĐS
Các Bài Viết Khác
LƯƠNG Y MINH PHÚC
BẢN ĐỒ PHÒNG KHÁM
Phóng To Bản Đồ
GIỚI THIỆU SÁCH MỚI
Đọc Sách Online
Tác giả: Lương Y Minh Phúc
Nhà xuất bản Y Học 2013
Số trang: 600 trang
Giá bán: 300.000 đ
Có bán tại hiệu sách hoặc điện thoại số 0903051388 gửi sách tận nơi.
GIỜ LÀM VIỆC
Sáng: Từ 7 giờ 30 đến 11 giờ
Chiều: Từ 16 giờ 30 đến 21 giờ
Chiều Thứ 7 và Chủ Nhật nghỉ.
Liên hệ: 0938895850
Vui lòng để lại tin nhắn khi máy bận.
THỐNG KÊ TRUY CẬP