TRANG CHỦ » 300 BÀI MỚI ĐĂNG BÁO » TƯ VẤN SỨC KHỎE
CÁCH DÙNG TINH DẦU TRÀM NGĂN NGỪA VIRUS CORONA

Trước sáng kiến sử dụng tinh dầu tràm giúp ngăn ngừa virus corona, chuyên gia đông y chỉ cách dùng tinh dầu để đạt được hiệu quả tối ưu.

Ảnh minh họa.

👩 Mới đây, Sở Y tế TP HCM đưa ra sáng kiến sử dụng tinh dầu tràm giúp ngăn ngừa dịch bệnh do virus corona. Theo đó, cần nhỏ 1 giọt tinh dầu tràm lên khẩu trang, khả năng ngăn ngừa dịch cúm sẽ được nâng cao. 

Từ lâu dầu tràm đã được sử dụng rất rộng rãi trong cộng đồng ở Việt Nam để phòng ngừa cảm mạo, gió máy cho người già, người bệnh, sản phụ, trẻ em, kể cả trẻ sơ sinh.

👩 Tinh dầu tràm là tinh dầu tự nhiên, được chiết xuất từ lá và cành của chi tràm có tên khoa học là Melaleuca. Dầu tràm có rất nhiều tác dụng tốt sức khỏe. Trong đó, chống nhiễm trùng đặc biệt với các bệnh đường hô hấp. Có được tác dụng này là nhờ hợp chất Cineol. Nó rất hiệu quả trong việc ngăn chặn sự phát triển của vi khuẩn, vi rút và nấm.

👩 Theo Lương y Nguyễn Minh Phúc, nguyên PCT Hội Đông y TP Vũng Tàu cho biết, việc sử dụng dầu tràm ngăn ngừa virus corona là rất hay và hiệu quả. Tinh dầu tràm có tính kháng khuẩn, ngăn ngừa vi khuẩn, virus... tính ấm trong dầu tràm cũng có tác dụng thay đổi tính chất, môi trường sống của các loại vi khuẩn.

👩 Có nhiều cách sử dụng tinh dầu tràm như: Bôi trực tiếp, xông, massage, tắm... Trong đó, phương pháp xông bằng tinh dầu tràm vô cùng hiệu quả giúp thanh lọc không khí, ức chế virus gây bệnh. Bạn có thể xông bằng loại đèn đốt hoặc đèn điện tinh dầu.

👩 Để phòng ngừa virus corona bạn có thể nhỏ dầu tràm vào khẩu trang, quần áo và các đồ dùng cá nhân để kháng khuẩn. Ngoài ra, bạn có thể nhỏ 1 vài giọt tinh dầu tràm để pha với nước tắm giúp thư giãn toàn bộ cơ thể, khơi thông kinh mạch.

Ngoài ra, dầu tràm còn dùng để chống cảm lạnh, tránh gió và tránh ho, kháng khuẩn, chống và trị muỗi, xua đuổi kiến...

👩 Đồng thời, Lương y Phúc cũng chỉ cách giúp mọi người chọn mua được tinh dầu tràm nguyên chất và đảm bảo chất lượng. Theo chuyên gia Phúc, người dân nên chọn mua dầu tràm tại các cơ sở có nguồn gốc, xuất xứ. 

Dầu tràm nguyên chất khi ngửi sẽ có mùi thơm tự nhiên của tràm, không quá cay nồng, ngào ngạt. Qua quan sát bằng mắt thường, tinh dầu tràm nguyên chất có màu vàng nhạt, trong vắt không chứa cặn hay tạp chất. Tinh dầu tràm càng để lâu càng sậm và trong hơn. Khi bôi dầu tràm vào tay ban đầu sẽ cho ta cảm giác âm ấm, dầu sẽ mỏng nhẹ bám vào tay mà không gây nhờn hay rít mà nhanh chóng khô đi.

👩 Theo lương y Phúc, trong thời điểm dịch virus corona đang diễn biến phức tạp, người dân cần phải chủ động phòng bệnh bằng việc ăn uống đầy đủ chất, nghỉ ngơi điều độ và uống nhiều nước. Đặc biệt, trong thời tiết lạnh cần đảm bảo giữ ấm cơ thể để tránh các bệnh cảm cúm thông thường làm phức tạp thêm khi mắc bệnh dịch.

06-02-2020 12:57:38

Thiên Thanh
Theo Đời sống Plus/GĐVN

Các Bài Viết Khác
LƯƠNG Y MINH PHÚC
BẢN ĐỒ PHÒNG KHÁM
Phóng To Bản Đồ
GIỚI THIỆU SÁCH MỚI
Đọc Sách Online
Tác giả: Lương Y Minh Phúc
Nhà xuất bản Y Học 2013
Số trang: 600 trang
Giá bán: 300.000 đ
Có bán tại hiệu sách hoặc điện thoại số 0903051388 gửi sách tận nơi.
GIỜ LÀM VIỆC
Sáng: Từ 7 giờ 30 đến 11 giờ
Chiều: Từ 16 giờ 30 đến 21 giờ
Chiều Thứ 7 và Chủ Nhật nghỉ.
Liên hệ: 0938895850
Vui lòng để lại tin nhắn khi máy bận.
THỐNG KÊ TRUY CẬP